Xu Hướng Mới Trong Hành Vi Mua Sắm Và Tầm Quan Trọng Của Livestream

Trong thế giới ngày nay, sự phát triển đối với công nghệ và sự lan rộng của Internet đã chuyển đổi hành vi mua sắm trực tuyến thành một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Điều này đã tạo ra những cơ hội và thách thức mới cho ngành bán lẻ và môi trường kinh doanh.

Nổi bật nhất trong xu hướng mới đó là "Shoppertainment" là một từ ghép của "shopping" (mua sắm) và "entertainment" (giải trí), mô tả một xu hướng trong lĩnh vực thương mại điện tử nơi mà trải nghiệm mua sắm được tích hợp với yếu tố giải trí. Điều này nhằm tạo ra một trải nghiệm mua sắm thú vị, gần gũi và tương tác hơn cho khách hàng.

Nguồn ảnh: Internet

Livestream là một hình thức ứng dụng “đình đám” nhất của shoppertainment trên thực tế. Sự “đình đám” đó đến từ các yếu tố sau:

Mang đến trải nghiệm sống động:

Livestream không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn mang lại trải nghiệm thực tế và chân thực cho người xem. Điều này không chỉ là việc xem mà còn là sự tham gia và tương tác với sản phẩm và thương hiệu.

Livestream mở ra một không gian tương tác đa chiều, nơi khách hàng không chỉ là người quan sát mà còn có thể đặt câu hỏi, chia sẻ ý kiến và nhận phản hồi ngay lập tức. Điều này tạo nên một trải nghiệm mua sắm không chỉ là một quá trình mua bán, mà còn là cuộc trò chuyện tương tác.

Trong livestream, hình ảnh và âm thanh trực tiếp không chỉ là công cụ quảng bá sản phẩm mà còn là nguồn cảm hứng sáng tạo. Livestream cho phép doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm một cách chân thực và tận dụng sự sáng tạo để truyền đạt thông điệp và cảm xúc.

Nguồn ảnh: Internet

Chiến lược tiếp thị hiệu quả

Livestream làm tăng hiệu suất quảng cáo thông qua sự chân thực và tương tác thực tế. Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tiếp thị dựa trên sự tương tác này để thu hút và giữ chân khách hàng.

Sự dịch chuyển hành vi mua sắm qua livestream mở ra cơ hội mở rộng thị trường. Doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu mới và tăng cường doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, với sự gia tăng của việc bán hàng qua livestream, sự cạnh tranh trở nên khốc liệt. Người bán cần phải nỗ lực để nổi bật và thu hút sự chú ý của khán giả trong bối cảnh cạnh tranh này. Doanh nghiệp không chỉ nên nắm bắt cơ hội mà còn thích ứng linh hoạt với xu hướng này để xây dựng một chiến lược phát triển bền vững trong thời đại kỹ thuật số.

Xu Hướng Mới Trong Hành Vi Mua Sắm Và Tầm Quan Trọng Của Livestream
Administrator 12 tháng 1, 2024
Chia sẻ bài này
Thẻ
Tố Chất Của Streamer Vạn Người Mê
Livestreamers vạn người mê thường có một loạt các tố chất và kỹ năng đặc biệt để thu hút và giữ chân đông đảo người xem.